BOT Cai Lậy bị di dời: Chủ đầu tư "dỗi" | VTC1 "Tăng cường mặt đường Quốc lộ 1" vào dự án là hoàn toàn không có. "Cả dự án này, Bộ GTVT và chủ đầu tư thực hiện chứ tỉnh không có đề nghị nào cả", vị này nhấn mạnh. Đường BOT 300 tỷ Cai Lậy lồi lõm: Cao tốc còn hỏng... Bộ GTVT không di dời trạm BOT biết. Đặc biệt, việc Bộ GTVT cho rằng tỉnh Tiền Giang đề nghị đưa thêm hạng mục Trong một diễn biến có liên quan, chiều 17/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì buổi họp báo về những vấn đề bức xúc xung quanh trạm thu phí BOT Cai Lậy ( Tiền Giang) trong hai tuần qua. Ngay từ đầu buổi họp, vấn đề vị trí đặt trạm thu phí khâu còn lại từ vị trí đặt trạm thu phí, giá thu phí, chủ đầu tư là ai thì không
https://goo.gl/mujiLXgian thu phí. Ông Đông khẳng định vị trí đặt trạm nằm trên dự án nên không có lý do gì phải thay đổi, còn kiến nghị của người dân địa phương thì sẽ dần được xử lý. Nếu vị thực hiện, bốc dỡ toàn bộ mặt đường để thảm lại nên chi phí cao hơn. Mức phí ở trạm thu cao hơn cao tốc Trung Lương vì thời gian thu ngắn hơn, chỉ hơn 6 năm so với trên 20 năm. Ngày 16/8, Bộ Giao thông đã quyết định giảm mức phí lượt của các phương tiện qua trạm thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất là 160.000 đồng và miễn phí cho các xã nằm gần trạm thu phí, thực hiện từ 21/8. Tiền Giang chỉ đề nghị Bộ GTVT xem xét làm đường tránh qua huyện Cai Lậy bằng ngân sách nhà nước chứ không phải kêu gọi đầu nghị Bộ GTVT xem xét làm đường tránh qua huyện Cai Lậy bằng ngân sách nhà nước chứ không phải kêu gọi đầu tư BOT. "Tỉnh mong muốn có con đường tránh để giảm tải Quốc lộ 1 bằng tiền ngân sách nhưng không rõ vì sao sau đó Bộ GTVT kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT", tờ Người lao động dẫn lời vị lãnh đạo này nói. Cũng theo vị lãnh đạo, dự án trên là của Bộ GTVT, tỉnh chỉ tham gia giai đoạn giải tỏa mặt bằng. Các khâu còn lại từ vị trí đặt trạm thu phí, giá thu phí, chủ đầu tư là ai thì không biết. Đặc biệt, việc Bộ GTVT cho rằng tỉnh Tiền Giang đề nghị đưa thêm hạng mục "Tăng cường mặt đường Quốc lộ 1" vào dự án là hoàn toàn không có. "Cả dự án này, Bộ dự án. Ông Đông khẳng định, khi phê duyệt dự án Bộ GTVT đều có lấy ý kiến của cơ quan như địa phương, HĐND, đoàn ĐBQH, Bộ Tài chính. Ngoài ra việc căn cứ phương án tài chính là hài hòa lợi ích để vừa có đường tốt để đi nhưng nhà đầu tư phải cân đối vốn, có lợi nhuận, người cấp vốn cũng phải xem khả thi người ta mới cấp vốn. Với trạm BOT Cai Lậy, ông Đông cho biết có nâng cấp, cải tạo mặt đường, các cầu trên Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, đối với Cai Lậy, trạm đặt trong phạm vi của quốc lộ 1 và làm tuyến tránh nữa. Ông Đông cũng khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối. Hơn nữa, việc dùng ngân sách để mua lại giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy đối với các xe từ loại 1 đến loại 5 từ ngày 21/8. Các bên cũng thống nhất giảm 100% giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của chủ sở hữu có hộ hộ khẩu thường trú (không kinh doanh vận tải) tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy; giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. Thời sau cuộc họp với đại diện chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT đã quyết định gian áp dụng trước ngày 10/9. Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh mục dự án đầu tư tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 km theo hình thức BOT Cai Lậy bị di dời: Chủ đầu tư "dỗi" | VTC1
Nhận xét
Đăng nhận xét